บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วัน จันทร์ ที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 12.00-14.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ไ้ด้รู้เกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ และ ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ ความสำคัญ องค์ประกอบ หลักการจัดกิจกกรรม
จุดประสงค์การจัดกิจกรรม
การนำไปประยุกต์ใช้
เราสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้กับเด็ก ๆ และสามารถสอนการเคลื่อนไหวและจังหวะได้หรือนำไปต่อยอดเพื่อเป็นการฝึกออกกำลังกายได้ด้วย
รูปกิจกรรม
อาจารย์เปิดพาวเวอร์พอยให้ดู
ผลการประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและคิดตาม
ประเมินเพื่อน
เพื่อน ๆ ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนแต่ก็มีบ้างที่ห่วง
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการเตรียมการสอนมาดีค่ะ
วัน พฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม 2559 เวลา 14.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนออกมาเต้นเพลงคนละ 1 เพลง หน้าห้อง และอาจารย์ได้มาสอนท่าการออกกำลังกายอยู่กับและไม่อยู่กับที่เพราถ้าเอาไปสอนเด็กก็ต้องเอาท่าที่สบาย ๆ ไม่ยากเกินไป และการออกกำลังกายต้องมีจังหวะ อาจารย์จะตีจังหวะและให้นักศึกษาเดินตามจังหวะที่เคาะ
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำท่าออกกำลังการไปสอนเด็ก ๆ ได้
- นำไปจัดเป็นกิจกรรมการออกกำลังกาย
กิจกรรม
เพื่อนเต้นเพลงที่ตัวเองเลือก
อาจารย์ให้ฝึกสมาธิด้วยการทุบเข่าตัวเองมีซ้ายทุบมีขวาถู
การออกกำลังกายอยู่กับที่และไม่อยู่กับที่
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้เหนื่อยมากค่ะ แต่สนุก เพราะได้เต้นและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อน ๆ เต้น กันสนุกมากไม่ใครยอมใคร
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกมากค่ะ มีการออกำลังกายเล็กน้อยสนุกดีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น